Cách sử dụng điều hòa để trẻ không viêm phế quản

Trong mùa hè, rất nhiều trẻ nhỏ phải nhập viện do viêm phế quản, sử dụng điều hòa không đúng là một nguyên nhân gây bệnh.

Để phòng ngừa "tác dụng phụ" này của điều hòa, các bác sĩ nhi khoa cho biết, đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi, nên đặt nhiệt độ từ 26 - 28 độ C. Trẻ sơ sinh thì nhiệt độ cao hơn (29 - 30 độ C). Vị trí đặt ở trên cao chứ không nên đặt dưới thấp. Cánh cửa gió của điều hòa không nên đặt trực tiếp hướng về phía trẻ nằm, không nên đặt tốc độ quạt gió quá mạnh. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và nên để ở chế độ quay chứ không nên để ở chế độ chạy thẳng một góc.

Trong phòng điều hòa phải có quạt thông gió đối diện bên đặt điều hòa. Nên quan tâm tới chất lượng máy điều hòa, đặt máy điều hòa có chế độ ẩm phù hợp (60 - 80 %). Công suất của máy điều hòa phải phù hợp với diện tích của phòng (quan tâm tới tổng diện tích, chiều cao của phòng, không chỉ tính diện tích sàn) và quan tâm đến rơ le nhiệt độ.

Không nên để trẻ ra vào phòng có điều hòa nhiều lần trong một thời gian nhất định, như thế sẽ dễ bị ốm vì thay đổi nhiệt độ quá nhanh (khoảng 5-6 lần/1 tiếng). Các gia đình có trẻ nhỏ không nên sử dụng thiết bị phun ẩm, phun sương trong phòng vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virut gây bệnh phát triển và xâm nhập cơ thể.

Theo Hồng Liên

Sức khỏe & Đời sống

You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Response to "Cách sử dụng điều hòa để trẻ không viêm phế quản"

Post a Comment

Powered by Blogger